//
you're reading...
Sách hay mỗi ngày!

“ Hậu hắc học và doanh nhân Do Thái”

Đến hẹn lại lên! Hôm nay mùng 6 Tết – đẹp ngày, Trang Vũ  le te xin làm chân xông đất cho SUNSEA nhà mình nhé!

 

Đầu tiên gửi lời chúc đến toàn thể các bạn, chúc công ty SUNSEA của chúng ta càng ngày càng phát triển, tiếp đó là chúc cho SUNSEAers ngày càng gắn bó khăng khít hơn nữa. Và cuối cùng chúc cho sự nghiệp đọc sách trau dồi tri thức của nhà ta sẽ ngày càng thăng tiến  theo cả chất và lượng.

 

Hôm nay Trang Vũ sẽ giới thiệu đến các bạn cuốn sách có tựa đề rất trừu tượng và chắc chắc sẽ gây tò mò cho phần lớn những người nhìn thấy nó.

 

“ Hậu hắc học và doanh nhân Do Thái”

 

Thật là không uổng công mình giành giật đòi hỏi, bỏ mặc lời khuyên của sếp “ Sách  này chỉ để cho những người như Dũng đọc thôi em à, e không nên đọc” Đã nói rồi, người Việt mình có cái tật “ càng cấm càng làm” mà đã bị phản đối là càng làm hết mình. Đây cũng là lý do khiến mình để tâm và đọc quyển sách này 1 cách “ ngấu nghiến” theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

 

Đọc xong cuốn sách nhận thấy 1 vài điều: thật là kỳ diệu…

–         Lúc trước nụ cười của mình ngây thơ là thế, trong sáng là thế, đọc xong cuốn sách đứng soi mình trước gương,                 cười 1 cái mà rung mình. Ngây thơ thì vẫn còn nhiều đấy, nhưng nguy hiểm thì cũng thấy lồ lộ ra phần nào.

–         Lúc trước mình suy nghĩ đơn giản lắm, đọc xong cuốn sách thấy suy nghĩ càng đơn giản hơn. Cơ mà trong cái                  đơn giản lại hàm chứa rất nhiều cái phức tạp ( thế mới ảo chứ)

–         Đã áp dụng những gì đọc được vào một số vụ việc Tiêu biểu như “ Đòi tiền mừng tuổi Tết ” “ Đi chơi thoải mái                 qua giao thừa mà ko bị mẹ kêu giết” và rất vui sướng vì đã thành công một cách mĩ mãn (cái này bạn sẽ bật mí                dần dần ở dưới đây- nhà mình cố mà chờ nhé)

 

Tốt nhất là các bạn nên tìm đọc cuốn sách này và áp dụng theo cách của riêng mình.. quá là hay ho luôn, hay ho một cách nguy hiểm.

 

 

PHẦN 1. Những cảm nhận chung về cuốn sách.

 

Đúng như tựa đề “ Hậu hắc học và kinh doanh Do Thái”, nội dung cuốn sách được chia ra làm hai phần chính khá là khoa học. Cái hay ho ở quyển sách này là mạch dẫn dắt người đọc, rất cuốn hút. Bình thường Trang Vũ mà đọc sách thì thường “ Cưỡi gió lướt mây” đọc xong chả đọng lại được nhiều bởi những mới lý thuyết suông toàn chữ, để mà cho bạn trẻ đọc hết 1 cuốn sách có chăng đó là “ truyện tranh hoặc tiểu thuyết văn học” hình  từ lần đọc Harry Potter phần 1 (đọc đi đọc lại 4,5 lần) thì đây là cuốn sách có chữ kiến tớ mó lại đến lần thứ 2, đọc để ngấm và để viết những dòng cảm nhận này!

 

 

 Phần 1.  Nói về “ TRÍ TUỆ HẬU HẮC HỌC” ở đây được hiểu là trí tuệ phương Đông

Phần 2. Nói về “ Trí tuệ kinh doanh Do Thái” – trí tuệ phương Tây

Đông – Tây kết hơp trong một cuốn sách dài gần 450 trang, đủ để người đọc khơi thông khá nhiều điều.

 

Có 1 điều đáng nói là khi đọc xong quyển sách này đảm bảo bạn sẽ thu nạp được thêm khá nhiều thành ngữ .Mình là mình ưng nhất câu “ Khéo khóc thì được bú” nghe thật là đã tai.=]] Mỗi một phần nhỏ lại là một câu chuyện và 1 bài học, yên tâm là đọc xong cuốn sách này thì mình cũng nạp thêm được kha khá kiến thức ở mảng văn hóa Trung Hoa, hoặc đơn giản là nạp được kho truyện ngắn để lấy ví dụ minh họa về cách đối nhân xử thế. Đọc xong thấy mình hiểu biết phết =]]

 

Đáng nhẽ trước khi đọc quyển sách này thì mình phải đọc quyển “ MẶT DÀY TÂM ĐEN” trước đã, quyển sách mà sếp Hải có vẻ rất ưng ý. Bởi vì phần 1“ Hậu hắc học” của cuốn sách được coi là lý thuyết của “ Mặt dày tâm đen”

Nói một cách đơn giản  như cách hiểu của Trang Vũ thì “ Trí tuệ Hậu hắc học – được hiểu là các nguyên lý, các lý thuyết cơ bản đã được nâng lên tầm “mánh khóe và được áp dụng trong cách đối nhân xử thế. “ Mánh khóe” ở đây là gì? Hiểu một cách thô sơ trần trụi  nhất thì đó chính là “ Mặt phải dày mới làm được việc lớn” Còn theo thuật ngữ của giới xịt tin thời hiện nay thì đó là câu thành ngữ “ Thích thì nhích – Một khi đã máu đừng hỏi bố cháu là ai”

=]]

 

Phần I: Trí tuệ Hậu hắc chia ra làm 8 chương, tương đương vs 8 nội dung ứng dụng của trí tuệ Hậu hắc học. Đó là:

  1. Đối nhân xử thế.
  2. Xin người khác giúp đỡ.
  3. Nghệ thuật ứng xử.
  4. Ứng xử trong thương trường.
  5. Thuật ứng xử trong quan trường.
  6. Dùng người và quản lí con người.
  7. Trong tình trường
  8. Trong quan trường cổ đại.

Không biết sau khi mọi người đọc thì sẽ ấn tượng với phần nào chứ mình là mình ưng nhất phần “ Trí tuệ hậu hắc học trong Tình trường” SUNSEA nhà mình ai mà còn đang độc thân thì nên đọc nhé, nào là cách xác định rõ người mình thương nhớ, cách cuốn hút cô gái đi theo mình, dùng tiểu xảo để chinh phục chàng trai.

Kể ra nếu cuốn sách này mà theo văn hóa thị trường thì có thể dùng các tiêu đề đấy để giật Tít, đảm bảo người mua cứ gọi là “ ầm ầm”

Nhưng không hiểu sao nó cũng chưa được gọi là đình đám lắm “ Chắc tại ai đọc xong cũng ngấm ngầm nguy hiểm – cái này nên 1 mình mình biết, lắm đứa biết lại không hay” =]]

 

Phần II của cuốn sách nói về : Trí tuệ kinh doanh của người DO THÁI.

Người DO Thái nhắc đến chắc ai cũng biết rồi- một dân tộc nhỏ bé nhưng lại thành công nhất trên lĩnh vực trí tuệ, bên cạnh đó họ cũng cực kì xuất sắc trên các mặt kinh tế tài chính thương mại. Điều đáng nói ở đây là họ đạt được thành công trong hoàn cảnh cực kì khó khăn: phải sống lưu vong phân tán, bị xa lánh hắt hủi, tàn sát dã man… Vậy mà các lý thuyết của họ đều ảnh hưởng to lớn đến quá trình tiến hóa của nhân loại.

Không kể đâu xa nhé: Karl Marx ( Các Mác) chắc ai cũng biết hết.. ông là một trong hai người Do Thái làm đảo lộn cả thế giới ( người kia là chúa Jessus ạ) Rồi là Tổng thống Mỹ Alan Greenspan, Cựu chủ tịch ngân hàng thế giới WB Paul Wolfowitz….. Đếm sơ qua cũng khiến mình giật mình, đúng là đọc quyển sách này mới biết những người nổi tiếng đó đều là người Do Thái. Theo như cuốn sách thì thành công của họ dựa trên nền tảng văn hóa của dân tộc, Tiêu biểu là Đạo Do Thái- một đạo giáo không chỉ giữ được sự tồn tại của dân tộc mà còn đưa họ vươn lên hàng đầu thế giới ở tất cả các lĩnh vưc khác nhau.

Đọc xong như này thấy tự hào phần nào vì  nghe thiên ha đồn “ Dân tộc Việt Nam ta cũng nổi tiếng về sự thông minh láu lỉnh. Một số người nước ngoài từng ví chúng ta như một “ Do thái phương ĐÔng” hà cớ vì làm sao chúng ta chưa nổi danh được như những người Do Thái :”> cái này phải ngâm cứu sâu mới thấy rõ được.

 

Phần 2: Trí tuệ kinh doanh của người Do Thái chia ra làm 10 chương.

  1. Tiền là trên hết- Lợi ích là số một – định luật làm giàu của người DO THÁi
  2. Lắm mưa, nhiều kế, tính toán kỹ, linh hoạt, quyền biến
  3. Lợi dụng trí tuệ của người khác và tư tưởng quản lý kinh doanh của người DO THÁI.
  4. Làm đối phương bị mê hoặc- quan niệm cạnh tranh của người Do Thái
  5. Đánh vào lòng người, sử dụng chiêu tang bốc – phép doanh tiêu của người DO THÁi
  6.  Kín đáo không lộ mình, điểm đúng huyệt vị – Học vấn đàm phán của người DO THÁI
  7. Nhất bản vạn lợi, lợi dụng tiền của người khác để kiếm lời- kỹ xảo đầu tư của người Do Thái.
  8. Kết hợp mềm và rắn- không sợ xấu mắt – Cách đối phó công nơ của người DT
  9. Dám mạo hiểm, lợi dụng khe hở – tư tưởng đầu cơ của người DT
  10.  Đối với người phải dày, đối vs công việc phải đen – phép xử thế của người DT.

Nếu như phần 1 đọc còn lan man, có chỗ thật sự khiến mắt có phần díu lại thì phần hai lại hoàn toàn cuốn hút. Đúng là phải từ từ mới thấm, càng đọc càng hay. Ấn tượng mạnh nhất phần này chính là chương 10 -nghe cái tên đã thấy thick rồi.

Câu nói hay nhất trong phần này chính là “ Tiêu 1 $ phải phát huy được 100% hiệu ích của nó” đó chính là triết học “ Làm kẻ keo kiệt” của người DO Thái. Kể ra nếu là được người keo kiệt theo như người Do Thái thì mình cũng cam lòng. Đọc xong cuốn này vào đợt Tết có tiền mừng tuổi quả là không phí.

Thế nên em nhỏ nào SUNSEA đòi mừng tuổi là chị không mừng đâu, cứ gọi chị keo kiệt đi – chị là chị nhận tất =]]

 

Thôi up bài từ từ thôi kẻo nhà mình không có đọc được hết!

Đón chờ phần 2:”Cảm nhận về trí tuệ Hậu hắc học và cách ứng dụng thực tiễn” vào tối mai nhé!

 

About sunseajsc

Đồng hành cùng thành công của doanh nghiệp Kết nối những con người mới Kết tinh những giá trị mới

Thảo luận

Không có bình luận

Bình luận về bài viết này